TỔNG KẾT NĂM HỌC 2023-2024

  1. Ngày đăng: 28-05-2024
  2. Lượt xem: 133

Chiều 25 tháng 5 năm 2024, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Tài năng Trẻ mồ côi IMG Huế tổ chức Tổng kết phát thưởng năm học 2023-2024!

 Năm học này, Trung tâm đã đi vào hoạt động được 6 năm. Mặc dù nền kinh tế chung gặp nhiều khó khăn nhưng dưới Mái nhà chung này, các cháu vẫn luôn được đảm bảo các điều kiện  ăn, ở, sinh hoạt, học tập đầy đủ.

    Ngoài sự đầu tư chu đáo của công ty IMG, các cháu luôn nhận được sự quan tâm, động viên của chính quyền các cấp  qua các dịp lễ, tết, Trung thu….như: Sở Lao động thương binh xã hội, Trung tâm Thanh thiếu niên của Tỉnh, Ủy ban nhân dân  phường Thành phố….

    Trung tâm cũng linh hoạt, vận động thêm sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm tổ chức các cuộc trải nghiệm, tìm hiểu tìm hiểu lịch sử văn hóa, truyền thống đấu tranh cách mạng và văn hóa tính ngưỡng, trải nghiệm những cảnh đẹp  thiên nhiên với sự sáng tạo trong việc khai thác kết hợp giữ gìn cảnh quan môi trường bền vững của những người trẻ tuổi xứ Huế, tạo không khí sinh hoạt vui vẻ qua các dịp Trung thu, ngày nghỉ lễ, ngày sinh nhật của các cháu  ….vv

CHẤT LƯỢNG VÀ HIỆU QUẢ HỌC TẬP, RÈN LUYỆN HKI                              

I/ Việc thực hiện các hoạt động tự  quản, rèn luyện kĩ năng sống:

1/ Ưu điểm:

-  Nhìn chung các cháu đã có sự trưởng thành theo độ tuổi. Cách suy nghĩ và tham gia các hoạt động thể hiện cá tính riêng. Đa số các cháu cấp 3 bước đầu đã có định hướng nghề nghiệp và hướng đi cho bản thân.

-  Kĩ năng  tự quản và ứng xử khi gặp các tình huống được nâng cao. Biết quan tâm đến những công việc thường  xuyên như: Phụ bếp, học hỏi công việc nội trợ, cùng nhau làm vệ sinh chung.

-  Bước đầu có ý thức đoàn kết, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau trong sinh hoạt với những công việc phù hợp. 

-  Một số cháu có ý thức cao trong việc xây dựng thói quen gọn gàng, sạch sẽ như: Nguyễn Minh Bảo Ngọc, Kim Thương.

- Tích cực tham gia các hoạt động phong trào bề nổi của nhà  trường như: Hoài Thương, Dương Hoàng Bảo Ngọc.

2/ Hạn chế:

-  Vẫn còn một số cháu thiếu tính tự giác, chưa tiến bộ trong sinh hoạt cá nhân, bừa bộn, luộm thuộm như: chăn gối không gọn gàng, đồ dùng lộn xộn. Quần áo giặt, phơi, gấp cất không đảm bảo. Sử dụng phòng vệ sinh chưa đúng cách. 

- Việc thực hiện giờ giấc chưa nghiêm túc.

- Ứng xử, giao tiếp có lúc chưa đúng chuẩn mực. Thiếu tự giác khi tham gia các hoạt  động chung.

3/ Biện pháp  khắc phục trong thời gian tới:

-   Tăng cường công tác kiểm tra thường  xuyên và kiểm tra đột xuất.

-   Thực hiện khen thưởng những bạn thực hiện tốt, trách phạt đúng mức so với khuyết điểm. Hạn chế một số quyền lợi trong sinh hoạt.

-   Động viên, khuyến khích các cháu ý thức tự giác, xây dựng thói quen tốt, nêu gương tốt.

-  Vi phạm nhiều lần không sửa chữa, không tiến bộ thì trả về gia đình, địa phương.

-  Xây dựng một số hoạt động thể dục, thể thao, giải trí lành mạnh để các cháu thể hiện khả năng bản thân và rèn luyện sức khỏe.

- Khuyến khích và tìm cơ hội để  các cháu tham gia một số hoạt động thiện nguyện phù hợp với khả năng và điều kiện hiện có.

II/ Chất lượng và hiệu quả học tập văn hóa.

1/ Mặt tích cực:

-  Tất cả các cháu đều đã  hiểu được mục đích học tập, xác định mục tiêu trong từng giai  đoạn cho bản thân. 

-  Một số cháu đã  rèn được thói quen tự học và  có sự cố gắng  vươn lên như : Tuấn Hùng,  Kim Thương, Dương Hoàng Bảo Ngọc.

-  Dù còn một số thiếu sót nhất định nhưng Trung tâm ghi nhận và  khen ngợi cháu Tuấn Hùng đã có sự cố gắng vươn lên trong suốt năm học để đạt học lực loại Giỏi.

- Đặc biệt, chị Nguyễn Minh Bảo Ngọc đã đánh dấu sự trưởng thành trong ý thức và định hướng nghề nghiệp, chủ động tìm hướng đi cho mình.

-  Hai cháu học sinh lớp 9 đã xác định đựợc mục tiêu, tích cực ôn tạp chuẩn bị cho kì thi chuyển cấp sắp tới.

 2/ Hạn chế:

-  Có cháu chưa khai thác hết tiềm năng bản thân, tự bằng lòng với đường mòn đã có.

- Có cháu còn chây lười, ý thức tự  giác chưa cao, chưa có sự cố gắng thường xuyên. Né  tránh sự nhắc nhở, kiểm tra của thầy cô. Sách vở, tài liệu học tập lộn xộn. Thờ ơ, thiếu trách nhiệm với bản thân. Chưa tôn trọng  Giáo viên đúng mực.

                           KẾT QUẢ CUỐI NĂM

+   Về đạo đức: 100%  được nhà trường đánh giá Tốt.

 +  Về Học lực:

-   Xếp loại cuối năm: Giỏi  50%,  Khá 37,5%. Đạt : 12,5%. Cụ thể:

4/ Biện pháp  khắc phục trong thời gian tới:

a/ Với học sinh:  

-   Đề ra mục tiêu và tự quản lí kế hoạch học tập cá nhân.

-   Tự giác, tích cực học tập, nghiêm túc thực hiện nội quy của trung tâm, yêu cầu của giáo viên.

-   Kết hợp với bạn trong trung tâm để học nhóm, tự kiểm tra lẫn nhau, chị em giúp đỡ  lẫn nhau.

b/ Với Trung tâm:

-   Căn cứ vào năng lực và kết quả từng giai đoạn để  hướng dẫn các cháu đề ra chỉ tiêu cụ thể  từ đầu năm học, đối chiếu từng giai đoạn để kịp thời uốn  nắn, động viên các cháu phấn đấu đạt mục tiêu đề ra.

-  Định hướng cho các cháu tập trung theo hướng lựa chọn ban học phù hợp  sở trường bản thân.

-   Kiểm tra thường xuyên việc học  buổi tối.

-  Tăng cường kiểm tra giờ giấc, nề nếp học tập, ghi chép bài vở, quản lí đồ dùng, phương tiện học tập.

-   Nghiêm khắc với những cháu có thái độ học tập chây lười, đối phó, nghiêm khắc xử lí kỉ luật với những cháu vi phạm.

-   Kịp  thời biểu dương, khen thưởng những cháu có cố gắng, có tiến bộ và đạt kết quả cao.

Phối hợp với Giáo viên dạy kèm bổ  sung những điểm yếu, những lổ hỏng kiến thức cho các em, điều chỉnh  ý thức, thái độ học tập.  

   Trong buổi tổng kết này, Trung tâm đã phát thưởng cho các cháu có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện đồng thời tổ chức liên hoan mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Bài viết khác

TÌM KIẾM SẢN PHẨM